
Cấu hình và thông số mẫu Microsoft Surface Pro 9 và Microsoft Surface Laptop 5
Các bạn chắc hẵn đang vô cùng phấn khích với sự xuất hiện sắp tới của những mẫu Surface Laptop 5 và Microsoft Surface pro 9 của Microsoft. Trước không...
Xem thêmTrong series câu hỏi Surface Pro 8 hôm nay chúng ta hãy cùng đến với thắc mắc liên quan đến vấn đề bảo hành Surface Pro 8 hay các dòng máy tính Surface nói chung. Đây thực sự không phải là một câu hỏi mới nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi mà khác hàng đưa ra trong quá trình Lapcity chúng tôi tư vấn và bán hàng. Bài viết sau đây hy vọng có thể giải đáp đầy đủ cho người dùng và khác hàng về vấn để này.
Dòng surface Pro 8 nói riêng hay cụ thể là Surface nói chung có chế độbảo hành hoàn toán khác so với các dòng máy tính hiện tại trên thị trường. Microsoft mang đến một ưu đãi mà hiếm dòng máy tính nào trên thị trường hiện nay dám làm. Đối với máy tính có lỗi về phần cứng người dùng sẽ được tiến hành 1 đổi 1 trong thời gian 12 tháng ( 1 năm) từ khi xuất kho nhà sản xuất. Đối với máy tính gặp lỗi phần cứng Surface sẽ đổi lại một máy tính mới hàng News nhưng để trần không có Seal như máy tính mới mua tương đường cùng mẫu để cho khách hàng.
Nhìn chung đây là chính sách mà Microsoft đưa ra với khách hàng mua dòng Surface của hãng. Một lưu ý nhỏ hiện nay Surface chưa có một trung tâm bảo hành nào ủy quyền tại Việt Nam. Trung tâm bảo hành gần nhất là Singapore.
Chính sách bảo hành Surface pro 8 được bảo hành giống nhau ở tất cả các cửa hàng trên toàn quốc
– Điều kiện bảo hành
1. Đối với những sản phẩm bảo hành 01 năm trở xuống bảo hành hoàn toàn miễn phí – chế độ 1 đổi 1 theo đúng tiêu chuẩn bảo hành thiết bị của nhà sản xuất Microsoft.
2.Đối với lỗi bảo hành từ nhà sản xuất bao gồm: lỗi nguồn, lỗimainboard, ổ cứng, màn hình và các linh kiện phần cứng bên trong, mắc lỗi kỹ thuật (lỗi kỹ thuật này được xác định do NSX) mà không phải lỗi do người dùng gây ra trong quá trình sử dụng.
– Các bước tiến hành:
1. Sau khi xác định lỗi từ nhà sản xuất: Nhân viên hỗ trợ khách hàng sao lưu dữ liệu trên máy tính và đăng xuất toàn bộ tài khoản cũng như thông tin khỏi máy bao gồm : Goole Acccount, Microsofot Account, …. hoặc khách hàng tự tiến hành sao lưu dữ liệu cá nhân
2. Sau khi sao lưu dữ liệu, cửa hàng sẽ trách nhiệm gửi máy đến trung tâm bảo hành gần nhất của Microsoft tiến hành bảo hành cho khách hàng. Thời gian có thể kéo dài từ 2- 4 tuần. Chi phí vân chuyển trong quá trình bảo hành khác hàng 100%.
3. Sau khi nhà sản xuất xác định lỗi nếu đúng là lỗi phần cứng của nhà sản xuất, họ sẽ gửi máy tính TRẦN với cùng mẫu để tiến hành đổi cho khách hàng. Khi máy về đến nơi nhân viên sẽ thông báo cho khách hàng thời điểm nhận máy ( Trong quá trình làm việc khác hàng có thể liên hệ để cập nhật tình trạng máy và thông tin liên quan đến máy).
– Đặc quyền: Nếu khách hàng mua máy mới trong vòng 30 ngày đầu mà gặp tình trạng lỗi từ nhà sản xuất, cửa hàng sẽ tiến thành đổi chiếc máy tính mới có cùng cấu hình cho khác hàng còn sau thời gian đó sẽ tiến hành như chính sách bảo hành Surface ở trên.
– Những trường hợp không được bảo hành
1. Không đủ điều kiện bảo hành theo quy đinh
2. Máy bị hư hỏng do quá trình sử dụng mà khách hàng tạo ra như va đạp, móp méo, màn hình vỡ, máy tính chập,….
3. Quá thời gian bảo hành
Nhiều người dung sau khi mua máy muốn kiểm tra thời gian bao hành nhưng không biết làm thế nào để kiểm tra. Nhân đay chúng tôi hướng dẫn các bước kiểm tra bảo hánh Surface pro 8.
Bước 1: Truy cập vào website: https://mybusinessservice.surface.com/en-US
Bước 2: Điền các trường thông tin và mã số Serial Number
Bước 3: Chọn Corfirm để gửi thông tin về máy
Bước 4: Người dùng sẽ thấy hiện ra 4 trường thông tin quan trọng bao gồm:
Câu hỏi 1: Tại sao Mcicrosoft đổi trả một máy trần tương đương thay vì một laptop nguyên seal?
Câu trả lời: Nếu đối một chiếc máy tính nguyên seal thì đồng nghĩa với việc các cửa hàng có thể dùng chiếc máy tính like news để đổi cho khách hàng con chiếc máy nguyên seal họ có thể bán ra ngoài thu về thêm lợi nhuận. Để tránh tính trạng này Microsoft để một chiếc laptop news nhưng không còn seal.
Cẩu hỏi 2: Thời gian bảo hành bao lâu?
Câu trả lời: Theo Microsoft thông báo thì quá trình bào hành có thể diễn ra từ 7 – 10 ngày tuy nhiên trong trường hợp bất đắc dĩ thì thời gian này có thể kéo dài 15 – 30 ngày.
Câu 3: Quy trình bảo hành diễn ra như thế nào?
Câu trả lời : Sau khi gặp kiểm tra tính trạng máy và xác định máy bị lỗi về phần cứng. Tiếp đó, khác hàng có thể sao lưu tài liệu và tài khoản của mình hoặc nhờ nhân viên hỗ trợ. Đăng xuất toán bộ tài khoản và thông tin có cá nhân ra khỏi máy tính.
Bài viết trên chúng tôi đã giải đáp toàn bộ câu hỏi liên quan bảo hành Surface Pro 8, quý vị có thêm bất cứ câu hỏi nào có thể để lại ở phần bình luận để chúng tôi có thể giải đáp. Các bạn cũng có thể theo dõi Fanpage Lapcity để đón đọc thông tin mới nhất về công nghệ.
Bình luận và nhận xét về bài viết Chính sách bảo hành Surface Pro 8 – Hướng dẫn kiểm tra bảo hành Surface Pro 8