
Cấu hình và thông số mẫu Microsoft Surface Pro 9 và Microsoft Surface Laptop 5
Các bạn chắc hẵn đang vô cùng phấn khích với sự xuất hiện sắp tới của những mẫu Surface Laptop 5 và Microsoft Surface pro 9 của Microsoft. Trước không...
Xem thêm
Nếu như bạn biết đến thương hiệu Lenovo thì bạn phải hiểu một điều rằng để có chỗ đứng vững vàng trong lòng người tiêu dùng, bất cứ hãng công nghệ nào cũng cần có thời gian khá dài để định hình và tạo dựng thương hiệu riêng, Lenovo cũng vậy. Đi từ một kẻ vô danh nay họ đã phấn đấu để trở thành thương hiệu toàn cầu! Hãy cùng theo dõi nhé.
Với xuất phát điểm là một số vốn khá khiêm tốn (chỉ 25,000 USD) vào năm 1984, một nhóm chuyên gia làm cố vấn cho chính phủ đã cùng nhau thành lập New Technology Developer Inc. (tiền thân của Lenovo ngày nay). Ở trong giai đoạn vỡ lòng này, họ đã được Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc góp vốn, điều đó cũng có nghĩa là Nhà nước cũng là một cổ đông trong công ty. Do đó Lenovo vẫn được điều hành theo thể chế tư nhân, hầu như sự can thiệp của chính phủ là rất ít hoặc gần như không có. Về sau, công ty được xác nhập tại Hồng Kông và được đổi tên thành Legend. Theo đó, hãng đã cho ra đời nhiều mẫu máy tính, tuy nhiên doanh số của những thiết bị này chỉ tương đối tốt ở nội địa còn với thị trường quốc tế, chẳng ai biết đến tiếng tăm của Lenovo.
Đến năm 2003, để đánh dấu cho sự trưởng thành và nhằm mở rộng thị trường, cái tên Lenovo đã chính thức trở thành thương hiệu cũng như logo cho cả công ty. Sau 2 năm, hãng hoàn tất việc mua lại bộ phận máy tính cá nhân của IBM. Mới đầu giới công nghệ đã rỉ tai nhau rằng hành động của Lenovo lúc đó quả là một việc “ném tiền qua cửa sổ” và sẽ làm tiếng tăm của dòng máy tính IBM bị kéo xuống thảm hại. Thế nhưng thời gian đã chứng minh những nhận định kia là hoàn toàn sai lầm, dòng máy tính này đã được hãng kế thừa và dẫn dắt phát triển cực thịnh, laptop ThinkPad và PC ThinkCentre là hai minh chứng hiện hữu nhất.
Và rồi cuối cùng, vào năm 2010, Lenovo đã lấn sân sang thị trường điện thoại thông minh với thiết bị đầu tiên có tên LePhone. Cùng với sự đầu tư nghiêm túc cho việc nghiên cứu, phát triển và nhân rộng thương hiệu thì năm 2014, smartphone Lenovo đã đem về cho hãng danh hiệu “Nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất tại Trung Quốc Đại lục”, đây cũng chính là giai đoạn công ty đồng ý mua lại Motorola Mobility từ tay Google.
Với một lịch sử khá hoành tráng như vậy nên giờ đây Lenovo Group Ltd. đã trở thành một ông lớn trong giới công nghệ không thua kém gì Samsung hay Apple. Hiện tại, tập đoàn công nghệ này đã hoạt động tại hơn 60 quốc gia, kinh doanh bán hàng cho hơn 160 nước, đồng thời là nơi làm việc của khoảng 54,000 nhân viên cũng như được tạp chí kinh tế Fortune xếp thứ 231 trong danh sách Global 500 trong năm nay. Dù đó chỉ là những con số nhưng nó chính là bằng chứng sống biết nói để minh chứng cho sự phát triển thịnh vượng, đang lên của Lenovo ở giai đoạn hiện tại.
Với một lịch sử khá hoành tráng như vậy nên giờ đây Lenovo Group Ltd. đã trở thành một ông lớn trong giới công nghệ không thua kém gì Samsung hay Apple. Đến nay, tập đoàn công nghệ này đã hoạt động tại hơn 60 quốc gia, kinh doanh bán hàng cho hơn 160 nước, đồng thời là nơi làm việc của khoảng 54,000 nhân viên cũng như được tạp chí kinh tế Fortune xếp thứ 231 trong danh sách Global 500 trong năm nay. Đây mới chỉ là những con số nhưng nó chính là bằng chứng sống biết nói để minh chứng cho sự phát triển thịnh vượng, đang lên của Lenovo ở giai đoạn hiện tại.
ông David Roman, giám đốc Marketing của hãng chia sẻ: “Lenovo không chỉ là một nhãn hiệu để mọi người đều có hứng thú khi nghe đến. Cái tôi muốn hướng tới là khiến cả thế giới sẽ nhìn nhận thương hiệu theo cái cách chúng tôi cảm nhận về chính mình. Hãng Lenovo là một doanh nghiệp được định hướng bởi sự đổi mới, sáng tạo và thử nghiệm những điều mới mẻ trong công nghệ”
Như vậy, chúng ta – những khách hàng của Lenovo có thể tin tưởng rằng, tương lai của tập đoàn sẽ không đơn thuần là một ông lớn công nghệ chỉ biết nghiên cứu, phát triển rồi tung sản phẩm mà sẽ còn có cả việc lắng nghe, quan tâm, chịu đổi mới và đương đầu với thử thách vì người dùng.
Bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm của hãng Lenovo tại LapCity.
Nhớ theo dõi fanpage của lapcity để thường xuyên nhận được những bài viết hữu ích
Bình luận và nhận xét về bài viết Cùng nhìn lại quá trình Lenovo từ một kẻ vô danh vươn lên đến top thứ 3 trên thế giới