93 Hoàng Cầu ( Cạnh TP Bank )
Hotline: 0936 362 642

Những cái đầu tiên thành công của Dell

353 lượt xem 04/23/2021

Dell và những cái đầ tiên thành công

Một câu nói nổi tiếng của Michael Dell đó chính là “nếu đợi người tiêu dùng cho bạn biết họ cần cái gì thì bạn sẽ khó có thể thành công. Hãy mang đến cho họ điều mà họ còn chưa ngờ tới, là người tiên phong bạn sẽ tạo dựng được sự nghiệp của mình!”

Dell

Michael Dell sinh năm 1965, thành lập Dell năm 1984 với số vốn ban đầu 1.000 USD và một ý tưởng chưa từng có: bán các chương trình trực tiếp cho người tiêu dùng. Xuất phát điểm từ ý tưởng này, Dell đã quyết định bỏ qua khâu bán hàng trung gian, giảm bớt được thời gian và chi phí phát sinh không cần thiết giúp khách hàng có thể tiếp cận được sản phẩm nhanh nhất với giá cả thấp và chất lượng cao. Chính vì vậy mà Dell đã nhanh chóng trở thành người tiên phong cung cấp các sản phẩm dịch vụ máy tính cho các công ty lớn hàng đầu thế giới và cũng là một trong những công ty sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới.

Đến thời đại công nghệ số phát triển, đặc biệt là internet thì Dell cũng nhanh chóng đưa công ty lên mạng để quảng bá với trang web đầu tiên có tên là www.dell.com ra đời năm 1994 và năm 1996 hệ thống dịch vụ bán hàng điện tử của Dell chính thức đi vào hoạt động. Sau đó một năm Dell trở thành công ty đầu tiên đạt 1 triệu USD doanh thu bán hàng qua internet. Bền bỉ cho đến tận ngày hôm nay mỗi quý trang web chính thức của công ty nhận được trên 1 tỉ lượt truy cập lượt truy cập trên khắp 86 quốc gia có trụ sở của Dell, sử dụng 28 ngôn ngữ phương ngữ và chấp nhận 29 loại tiền tệ khác nhau. Hiện nay thì công ty đã có xấp xỉ 46.000 nhân viên trên khắp thế giới.

Vào năm 1992 Michael Dell đã trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của một công ty trẻ nhất được xếp hạng trong danh sách 500 người của tạp chí Fortune. Tính đến thời điểm hiện nay thì Michael cũng là chủ tịch hội đồng quản trị giữ chức vụ lâu nhất trong nền công nghiệp máy tính đầy cạnh tranh. Ngoài ra Dell còn là công ty đứng thứ 6 trong danh sách những công ty được ngưỡng mộ nhất theo bình chọn của tạp chí Fortun. Ngoài đời thì Michael không phải là một người thích sôi nổi, thích phô trương mà ngược lại ông lại sống khá là giản dị hết lòng vì vợ và vì con.

Đến năm 1999 bị cựu sinh viên của Trường đại học Texas này đã cho xuất bản cuốn sách: Direct from Dell: Strategies That Revolutionized an Industry. Cuốn tự truyện nói về quá trình cũng như những khó khăn trong buổi đầu tiên thành lập công ty, kèm theo đó là những bí quyết thành công riêng của riêng Michael.

Không lâu sau đó cuốn sách này đã nhanh chóng trở thành best seller và hiện thì Michael Dell đang phụ trách mảng công nghệ thông tin của Diễn đàn công nghệ thế giới tham gia hội đồng kinh tế thế giới và hội đồng kinh tế Hoa Kỳ và là một thành viên hội đồng tư vấn của tổng thống Mỹ về những vấn đề khoa học và công nghệ. Đến năm 2004 dự tính sẽ là năm tài chính thành công trong năm 20 năm qua của công ty.
Trên thi trường Hoa Kỳ số lượng sản phẩm được bán ra tăng 20% so với năm ngoái. Cùng với đó các thị trường khác như Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi 30%. Với riêng ở Châu Á – Thái Bình Dương và Nhật con số này lên tới 38%. Phải kể đến trong đó Trung Quốc có lẽ được coi là một ví dụ điển hình cho sự thành công của Dell trong lĩnh vực phát triển thị trường: chỉ trong năm năm Dell đã trở thành nhà cung cấp máy tính và các sản phẩm hệ thống và dịch vụ lớn thứ ba của nước này. Doanh số của sản phẩm được bán ra ở Trung Quốc tăng hơn 60% chỉ trong một năm (từ đầu năm 2003 đến năm 2004) và Trung Quốc là thị trường lớn thứ tư trong chính sách phát triển của Dell.

 

Dell

 

Hãng này đang thực hiện chính sách “Hiệu ứng Dell” nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm giá thành thấp và đồng nhất trong khi các hãng sản xuất khác luôn cố gắng hỗ trợ giá cho sản phẩm của mình nhưng đồng thời lại tăng giá các sản phẩm phụ trợ không thể thiếu để đánh lừa khách hàng.

Hãng cũng đang bắt đầu xây dựng một nền kinh doanh bền vững, từ tháng 5 tới thì các sản phẩm của hãng được tung ra thị trường sẽ có 50% trọng lượng là đồ tái chế. Cùng với cam kết này một lần nữa Dell thực hiện lời hứa của công ty là phát triển nhưng luôn đặt yếu tố lợi nhuận xuống sau các lợi ích về môi trường và con người.

Nếu như hai năm trước Dell đã từng bị chỉ trích bởi các tổ chức hoạt động vì môi trường là không chú trọng tới việc tái sản xuất thì giờ đây mọi chuyện đã thay đổi một cách đáng kể và Dell đã trở thành người đầu tiên dám công bố tỉ lệ tái chế trong một sản phẩm của mình và tỉ lệ đó không phải là nhỏ. Tuổi đời của một chiếc máy tính là 7 năm nhưng hầu như người dùng nào cũng thay đổi sau 2-3 năm sử dụng do vậy một khối lượng lớn những chiếc máy tính bị thải hồi.

Nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc laptop mới như Dell, Asus, Lenovo… Có thể đến Lapcity để tham khảo và trải nghiệm trực tiếp các mẫu máy ở cửa hàng. Đồng thời like và theo dõi fanpage Lapcity – Hệ thống bán lẻ laptop uy tín để cập nhật nhanh nhất các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

 

Bình luận và nhận xét về bài viết Những cái đầu tiên thành công của Dell